//
wisswatches bonniewatches cheapchinajerseysfree nikenflcheapjerseyschina wholesalechinajerseysfreeshipping cheapjordans1 cheaprealyeezysshoesforsale chinajerseysatwholesale yeezyforcheap watchesbin cheap-airjordans
Sôi nổi, hấp dẫn giải đua thuyền rồng tranh cúp Hải Phòng lần thứ 28 năm 2024.
01/04/2024 114 lượt xem
    Chiều ngày 31/3, tại sân khấu trung tâm du lịch Cát Bà, UBND huyện Cát Hải phối hợp với báo Hải Phòng tổ chức Khai mạc giải đua thuyền rồng trên biển tranh cúp báo HP lần thứ 28 năm 2024. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Lễ Hội kỷ niệm 65 năm ngày bác Hồ về thăm làng cá Cát Hải, Cát Bà ( 31/3/1959 – 31/3/2024).

    Tham gia giải năm nay, có sự góp mặt của 5 đội đua, gồm: chủ nhà Cát Hải trong trang phục áo đỏ, Thủy Nguyên với trang phục áo màu xanh lá cây, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) trong trang phục áo trắng, huyện Thái Thụy (Thái Bình) áo vàng huyện Xuân trường (Nam Định) với áo màu xanh dương. Đây đều là các địa phương ven biển, có thế mạnh về môn đua thuyền. Giải đua thuyền là hoạt động thường niên cảu huyện Cát Hải và báo HP suốt 28 năm qua. Năm nay huyện phối hợp với báo HP tổ chức giải đua mở rộng ra các huyện bạn, nhằm tăng tính hấp dẫn, kịch tính cho giải đua, thu hút du khách và nhân dân đến xem và cổ vũ. Cơ cấu giải thưởng năm nay cũng cao hơn năm ngoái, với 1 giải nhất trị giá 40 triệu đồng cùng Cúp vô địch, 1 giải nhì là 30 triệu đồng, 1 giải 3 là 20 triệu đồng, 2 giải khuyến khích 15 triệu đồng.

     Giải đua thuyền rồng huyện Cát Hải tranh Cúp Báo Hải Phòng nhiều năm qua trở thành giải đấu truyền thống, được nhân dân, du khách mong đợi. Để phục vụ giải đấu, trước đó, Ban Tổ chức chuẩn bị tốt các điều kiện, cơ sở vật chất, sẵn sàng cho các tay chèo tranh tài. Các đội đều được tập luyện trước đó tại địa phương và làm quen với đường đua tại vịnh Cát Bà. Đây là sự kiện thu hút sự tham gia của hàng vạn người dân các huyện trong và ngoài thành phố Hải Phòng cùng du khách đến dự và cổ vũ giải đua.
Thời tiết Cát Bà dịu mát, gió nhẹ, sóng êm, mức nước vừa phải là điều kiện lý tưởng cho các vận động viên tranh tài trên đường đua xanh. Mở đầu cuộc đua là màn biểu diễn cano lướt ván nghệ thuật đến từ Nha Trang, Khánh Hòa và TPHCM tạo sự mới mẻ, hấp dẫn cho giải đua.

     Không khí của cuộc đua bắt đầu trở nên náo nhiệt, sôi động khi 5 đội đua di chuyển vào vị trí xuất phát. Đường đua 6.000m, tương đương 3 vòng đua trên vịnh Cát Bà thực sự dậy sóng bởi những tay chèo hừng hực sức mạnh và quyết tâm thi đấu giành Cúp báo Hải Phòng năm nay. Các đội tham gia giải có chất lượng đồng đều, quyết tâm giành giải cao. Các đội tập luyện hàng tháng trước ngày diễn ra hội đua, trong đó việc luyện tập sức bền, phối hợp đồng đội, tăng tốc trong quá trình cán đích và mẹo bẻ lái, lại thẻ được chú trọng hơn cả.

     Đội chủ nhà Cát Hải, nòng cốt là các VĐV đội tuyển xã Phù Long và thị trấn Cát Bà cũng quyết tâm vô địch. Đội đã tổ chức tập luyện công phu, bài bản trước đó nhiều ngày tại sông bến chợ xã Phù Long, nhận được sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo huyện và địa phương cũng như bà con ngư dân. Chủ nhà Cát Hải cũng có lợi thế  quen thuộc với đường đua ở vịnh Tùng Vụng, nơi diễn ra hội đua; tuy nhiên cũng không thể lường hết sức mạnh của các đội tuyển còn lại, trong đó có đội tuyển huyện Thủy Nguyên. Do vậy, rất khó đoán trước đội  giành chức vô địch năm nay.
Súng lệnh vang lên, các tay chèo đồng loạt vung chèo bổ sóng, đưa thuyền rồng vun vút lao lên phía trước. Trên bờ, hàng vạn nhân dân và du khách trong tiếng chống, tiếng hò reo, cổ vũ hết mình cho các đội đua. Các tay chèo thể hiện sự quyết tâm ngay từ vòng đua đầu tiên bằng những đường chèo đều đẹp, những động tác dứt khoát, bổ sâu, vươn dài, lại thẻ khéo léo, mạnh mẽ nhất. Các tay chèo của 5 đội đều duy trì tốc độ và nhịp chèo, cố gắng bám đuổi nhau. Sau lượt đua đầu tiên bám đuổi nhau sát nút, bắt đầu từ lượt đua thứ 2, các đội đua bắt đầu tách tốp. Ứng cử viên cho chức vô địch, chủ nhà Cát Hải với lợi thế sân nhà đã bứt tốc vươn lên dân đầu, bám sát ngay sau là đội tuyển huyện Thủy Nguyên.  Các vận động viên quyết tâm, tranh nhau từng mét nước. Trên bờ tiếng hò reo vẫn liên tục vang lên. Với lợi thế chủ nhà, đội tuyển Cát Hải mạnh mẽ bứt lên, bỏ lại Thủy nguyên khoảng cách 1 thân thuyền. Sang vòng đua thứ 2, và thứ 3, chủ nhà cát Hải đã tạo khoảng cách an toàn với đội xếp sau Thủy Nguyên; tốp sau các đội còn lại cũng quyết tâm, cố gắng về đích.
Đến lượt đua cuối cùng, bằng sức mạnh dẻo dai, thể lực sung mãn, cũng kỹ thuật chèo điêu luyện, cộng sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn khán giả nhà, đội tuyển huyện Cát Hải đã xuất sắc cán đích đầu tiên, về ngay đó đó là đội tuyển huyện Thủy Nguyên; về thứ 3 là đội thị xã Quảng Yên - QN.

    Kết thúc giải đua, BTC đã trao giải nhất 40 triệu đồng cùng chiếc Cúp báo HP danh giá cho đội tuyển Cát Hải; trao giải nhì 30 triệu đồng cho đội tuyển Thủy Nguyên, trao giải 3 cho đội tuyển Quảng Yên; 2 giải khuyến khích thuộc về đội đua Thái Thụy – TB, Xuân trường – Nam Định.
     Giải đua thuyền rồng kết thúc thành công, đã góp phần vào thành công của lễ hội truyền thống huyện Cát Hải năm 2024. Đua thuyền rồng là giải đấu lưu giữ, phát triển truyền thống tốt đẹp của người dân miền sông nước, là biểu tượng về sức mạnh đoàn kết, tinh thần quả cảm và ý chí vượt lên chinh phục đỉnh cao, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước. Hội đua thuyền rồng trên biển Cát Bà tranh cúp Báo Hải Phòng luôn là ngày hội độc đáo của người dân miền biển Hải Phòng. 2024 là năm thứ 28 đánh dấu sự gắn bó, phối hợp tổ chức hiệu quả và nâng tầm của Báo Hải Phòng và huyện Cát Hải. Hội đua được công nhận là lễ hội truyền thống cấp thành phố này luôn gắn liền lễ hội kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Bà, Cát Hải - ngày truyền thống ngành thuỷ sản Việt Nam và cũng là dịp quảng bá hình ảnh của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà tới du khách muôn phương.

Các bài viết khác
Thả  vạn con giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển Cát Bà Thả vạn con giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển Cát Bà
01/04/2024 - 101 lượt xem
Thả vạn con giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển Cát Bà
GIẢI CHẠY FASTESTX CÁT BÀ AMATINA - CHẠY GIỮA MIỀN DI SẢN. GIẢI CHẠY FASTESTX CÁT BÀ AMATINA - CHẠY GIỮA MIỀN DI SẢN.
01/04/2024 - 113 lượt xem
GIẢI CHẠY FASTESTX CÁT BÀ AMATINA - CHẠY GIỮA MIỀN DI SẢN.
Khai mạc hội chợ triển lãm Thương mại - Du lịch - Thủy sản Cát Bà năm 2024. Khai mạc hội chợ triển lãm Thương mại - Du lịch - Thủy sản Cát Bà năm 2024.
25/03/2024 - 258 lượt xem
Khai mạc hội chợ triển lãm Thương mại - Du lịch - Thủy sản Cát Bà năm 2024.
Đăng ký nhận bản tin Đăng ký
Liên kết website