//
wisswatches bonniewatches cheapchinajerseysfree nikenflcheapjerseyschina wholesalechinajerseysfreeshipping cheapjordans1 cheaprealyeezysshoesforsale chinajerseysatwholesale yeezyforcheap watchesbin cheap-airjordans
Các trường học trên địa bàn huyện Cát Hải tưng bừng khai giảng năm học mới 2023-2024
05/09/2023 830 lượt xem

Sáng 5/9/2023, trong không khí tưng bừng đón chào năm học mới,  600 cán bộ, giáo viên và trên 7 nghìn học sinh, ở 29 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024.

Trong ngày khai giảng, các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đến dự khai giảng và chung vui với thầy cô và học sinh các nhà trường.

Dự lễ khai giảng với thầy và trò trường THPT Cát Bà có đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Quang - Ủy viên BTV Thành ủy - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự thành phố, đồng chí Phạm Quang Hiển - Thành ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện.

Sau nghi lễ chào cờ, các đại biểu cùng học sinh Trường THPT Cát Bà đã được nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Năm học 2022-2023 là một năm hết sức có ý nghĩa đối với Thầy và trò trường THPT Cát Bà: Nhà trường đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường; thầy và trò được giảng dạy và học tập trong ngôi trường mới khang trang, đồng bộ với đầy đủ tiện nghi hơn.

Năm học qua thầy và trò Trường THPT Cát Bà đã có nhiều cố gắng, nỗ lực; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, công tác giáo dục toàn diện đã có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục các bộ môn có nhiều thành tích vượt bậc.

Tỷ lệ học sinh đạt học lực Khá Giỏi đạt 90%; Tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm Khá, Tốt đạt 98,4%; 100% học sinh đã thi đỗ tốt nghiệp, đặc biệt nhà trường vươn lên đứng vị trí 14/66 trường THPT trong toàn thành phố. Học sinh nhà trường đạt nhiều giải tại các cuộc thi của thành phố, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học đạt trên 80% trong đó có nhiều trường trọng điểm như; ĐH Bách Khoa, ĐH Luật, ĐH Kinh tế quốc dân.

Trường hoàn thành xuất sắc 17 tiêu chí thi đua của Sở GD ĐT đề ra. Tại hội nghị thi đua của ngành giáo dục và đào tạo Hải Phòng lần thứ 2 trường liên tiếp vinh dự dẫn đầu khối thi đua các trường THPT khối Huyện được suy tôn và được hội đồng thi đua khen thưởng ngành giáo dục Hải Phòng đề xuất UBNDTP trình Chính phủ tặng cờ thi đua.

Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường khen thưởng các thầy cô và các em học sinh đã có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua và đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp và Kì thi vào lớp 10 THPT. Chi hội chữ thập đỏ nhà trường và các nhà tài trợ đã tặng 14 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại trường THPT Cát Hải, đồng chí Bùi Tuấn Mạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tới dự lễ khai giảng với thầy và trò nhà trường.

Sau phần văn nghệ rất sôi nổi, cô giáo Bùi Thị Diễm Hằng, Phó hiệu trưởng, thay mặt BGH nhà trường đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp năm học mới. Thầy Đỗ Văn Quân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong đó, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh trong năm học qua đã đạt được những thành tích xuất sắc trong dạy và học.

Năm học 2022 - 2023, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Cát Hải đã ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Học sinh nhà trường đạt 4 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa (1 giải nhì, 3 giải 3); trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố các môn KHTN bằng tiếng Anh đạt 1 giải nhì, cuộc thi KHKT thành phố đạt 1 giải 3, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%; 100 % học sinh chuyển lớp thẳng, không có học sinh thi lại và rèn luyện trong hè.

Bên cạnh công tác giảng dạy, bồi dưỡng các bộ môn văn hóa, trong năm qua, nhà trường luôn quan tâm đến công tác giáo dục toàn diện, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Năm học 2023 - 2024, nhà trường đón 128 học sinh khối lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 402 em.

Với quyết tâm giữ vững thành tích đạt được trong năm học qua, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, năm học 2023 – 2024 tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Cát Hải không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, với mục tiêu “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Theo đó, nhà trường đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tập trung thực hiện nhằm: nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học; tăng cường giáo dục đạo lức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và cải thiện vị trí xếp hạng trong hệ thống 40 trường THPT công lập thành phố, giữ vững tỷ lệ tốt nghiệp 100%.

Tại trường THCS thị trấn Cát Bà, đồng chí Hoàng Hồng Luân- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, LLVT, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã đến dự và chung vui với nhà trường.

Mở đầu buổi lễ là chương trình chào đón 250 học sinh bước vào lớp 6. Sau nghi lễ chào chờ trang nghiêm, các đại biểu cùng toàn thể  nhà trường đã nghe thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và thư Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhân ngày khai giảng năm học 2023-2024.
  
     Năm học vừa qua, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, thầy và trò trường THCS thị trấn Cát Bà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chất lượng đại trà và mũi nhọn có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn trường có 715 học sinh, trong đó 60% học sinh có học lực khá giỏi, 95,24% học sinh hạnh kiểm Tốt, khá. Kết quả chuyển lớp đạt 98,5%. Trong số 150 học sinh dự thi và đủ điều kiện vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 có 9 em đạt 40 điểm trở lên, 1 em đỗ thủ khoa của huyện với số 45 điểm. Nhà trường đứng thứ nhất trong 10 trường THCS của huyện. Các em học sinh cũng đạt 45 giải trong các cuộc thi cấp huyện, 11 giải cấp thành phố. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên được coi trọng. Các thầy cô giáo đã tích cực ứng dụng CNTT; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Trong năm học, có 17 thày cô đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 6 thày cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Toàn trường có 43 giáo viên đạt Lao động tiên tiến, 6 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Nhà trường đạt tập thể Lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen.    
 
Trong năm học 2023-2024, nhà trường quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, trong đó tiếp tục thực hiện tốt chương trình GDPT 2018 đối với lớp 8. Tích cực bồi dưỡng , nâng cao trình độ cho giáo viên, thực hiện tốt phòng trào mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, về ý thức tự học và rèn luyện theo gương Bác; đặc biệt coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật và các hành vi ứng xử trong học sinh; tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua “ dạy tốt- học tốt”, đổi mới phương pháp dạy học; giữ vững quy mô trường lớp.

Tại lễ khai giảng năm học, trường THCS thị trấn Cát Bà đã khen thưởng các học sinh của nhà trường đạt điểm cao trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, biểu dương, khen thưởng, động viên các em học sinh và các thầy cô có học sinh đạt giải cao trong cuộc thi cấp huyện và thành phố. Hội khuyến học thị trấn Cát Bà cũng trao tặng những món quà cho các thầy cô và các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học. Đồn Biên phòng Cát Bà trao tặng học bổng “Nâng bước em đến trường” cho1 học sinh. UBND huyện và nhóm thiện nguyện xanh Cát Bà tặng 9 suất quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới.

Hoà chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường, ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” trong cả nước nói chung và của huyện Cát Hải nói riêng. Dịp này trường mầm non Xuân Đám vui mừng được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Dự và chung vui với nhà trường có đồng chí Hoàng Trung Cường – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện.

Mặc dù là trường có số lượng giáo viên và học sinh ít, xong những năm qua tập thể trường mầm non Xuân Đám luôn có gắng, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, từng bước nâng cao chất l­ượng chăm sóc nuôi dạy trẻ, xây dựng nhà trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện, trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm trẻ của các bậc phụ huynh.

Cũng trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai trường, trường mầm non thị trấn Cát Hải cũng long trọng tổ chức lễ khai giảng và đón bằng công nhận trường trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Đến dự có đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, LLVT, Đảng ủy, chính quyền địa phương.

Năm học 2022-2023 là một năm học đặc biệt, đánh dấu bước ngoặt phát triển của Trường mầm non thị trấn Cát Hải. Với sự quan tâm của huyện và địa phương, sự cố gắng vượt bậc và tinh thần trách nhiệm của cả đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được tập trung cao. xây dựng tập thể đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các cô giáo luôn yêu thương, chăm sóc trẻ và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể nhà tr­ường vững mạnh, từng bước nâng cao chất l­ượng chăm sóc nuôi dạy trẻ, xây dựng nhà trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện, trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm trẻ của các bậc phụ huynh. Dịp này, nhà trường là một trong 9 trường trên địa bàn thành phố được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia.

Một năm học mới đã bắt đầu với nhiều niềm tin và kỳ vọng mới; cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự đồng hành, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh và toàn xã hội sẽ là động lực để ngành giáo dục Cát Hải vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo, quyết tâm phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn huyện lên tầm cao mới

Các bài viết khác
UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024 UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024
25/03/2024 - 52 lượt xem
UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024
Bệnh viện đa khoa ĐÔN LƯƠNG kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2024 Bệnh viện đa khoa ĐÔN LƯƠNG kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2024
28/02/2024 - 103 lượt xem
Chiều ngày 27/2, bệnh viện đa khoa Đôn Lương long trọng tổ chức kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 – 27/2/2024). Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Quang Vinh – PCTUBND huyện, một số ban ngành đoàn thể
Huyện Cát Hải gặp mặt tiếp xúc tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2024. Huyện Cát Hải gặp mặt tiếp xúc tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2024.
23/02/2024 - 261 lượt xem
Huyện Cát Hải gặp mặt tiếp xúc tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2024.
Đăng ký nhận bản tin Đăng ký
Liên kết website