//
wisswatches bonniewatches cheapchinajerseysfree nikenflcheapjerseyschina wholesalechinajerseysfreeshipping cheapjordans1 cheaprealyeezysshoesforsale chinajerseysatwholesale yeezyforcheap watchesbin cheap-airjordans
Thường trực HĐND huyện giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
11/10/2023 112 lượt xem

   Sáng ngày 11/10, tại xã Nghĩa Lộ, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - PCTTT HĐND huyện dự và chủ trì buổi giao ban.

   Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên và đảm bảo theo đúng quy định của Luật.

  Công tác chuẩn bị các kỳ họp đảm bảo về nội dung, trình tự, thủ tục;các Nghị quyết của HĐND được ban hành đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để UBND các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.

  Công tác giám sát được tiến hành thường xuyên, theo đúng trình tự, nội dung tập trung vào những vấn đề có ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, sự phát triển kinh tế, xã hội được đại biểu, cử tri và Nhân dân quan tâm.

  Tại các Kỳ họp, vai trò, trách nhiệm và trí tuệ của các đại biểu Hội đồng Nhân dân được thể hiện rõ qua việc xem xét các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; thay mặt cử tri quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND thường xuyên giữ mối quan hệ với các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND thông qua các hoạt động như tiếp xúc cử tri, giám sát… Quan tâm, sát sao, đôn đốc các đơn vị giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải quyết khiếu tại tố cáo của công dân. Mối quan hệ công tác giữa HĐND các cấp với cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể ở các địa phương ngày càng chặt chẽ, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong hoạt động.


   Tại hội nghị giao ban, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND xã, thị trấn ở các vấn đề như: Kinh nghiệm lựa chọn nội dung và tổ chức phiên họp của Thường trực HĐND; giải pháp nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị kỳ họp HĐND; giải pháp nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, giám sát việc thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri; nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; kinh nghiệm công tác tổ chức điều hành kỳ họp HĐND của Chủ toạ.

   Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn nội dung tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND, đánh giá một số nội dung liên quan đến nghiệp vụ sau hội nghị giao ban lần thức nhất; và phát động phong trào thi đua trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 


Các bài viết khác
Sôi nổi, hấp dẫn giải đua thuyền rồng tranh cúp Hải Phòng lần thứ 28 năm 2024. Sôi nổi, hấp dẫn giải đua thuyền rồng tranh cúp Hải Phòng lần thứ 28 năm 2024.
01/04/2024 - 107 lượt xem
Sôi nổi, hấp dẫn giải đua thuyền rồng tranh cúp Hải Phòng lần thứ 28 năm 2024.
Thả  vạn con giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển Cát Bà Thả vạn con giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển Cát Bà
01/04/2024 - 95 lượt xem
Thả vạn con giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển Cát Bà
GIẢI CHẠY FASTESTX CÁT BÀ AMATINA - CHẠY GIỮA MIỀN DI SẢN. GIẢI CHẠY FASTESTX CÁT BÀ AMATINA - CHẠY GIỮA MIỀN DI SẢN.
01/04/2024 - 107 lượt xem
GIẢI CHẠY FASTESTX CÁT BÀ AMATINA - CHẠY GIỮA MIỀN DI SẢN.
Đăng ký nhận bản tin Đăng ký
Liên kết website