//
wisswatches bonniewatches cheapchinajerseysfree nikenflcheapjerseyschina wholesalechinajerseysfreeshipping cheapjordans1 cheaprealyeezysshoesforsale chinajerseysatwholesale yeezyforcheap watchesbin cheap-airjordans
Lan tỏa ý nghĩa nhân văn từ ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Cát Hải năm 2023
30/11/2023 678 lượt xem

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là thông điệp của ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cát Hải phối hợp với Trung tâm Huyết học- Truyền máu bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức trong sáng ngày 30/11/2023 tại Trung tâm VH-TT&TT huyện.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, đồng chí Nguyễn Quang Vinh- Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ  tịch Hội Chữ thập đỏ, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã nhấn mạnh: Từ năm 2012, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Cát Hải đã trở thành hoạt động thường niên và nhận được sự đồng tình hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, CNVCLĐ, lực lượng vũ trang trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương.

Huyện Cát Hải cũng xây dựng lực lượng hiến máu dự bị như một ngân hàng máu sống giúp cung cấp những đơn vị máu an toàn, chất lượng và nhanh nhất đến với người bệnh khi có tình huống đột xuất và dự phòng khi có thiên tai thảm họa xảy ra ở huyện đảo. 

Ngày hội hiến máu tình nguyện của huyện Cát Hải năm nay nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân của Nhân dân huyện đảo, đồng thời động viên, khích lệ tình nguyện viên tham gia hiến máu có cơ hội cống hiến cho hoạt động  nhân đạo.

Cũng tại buổi khai mạc, Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải đã biểu dương, tôn vinh 5 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện những năm qua.

Để ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức thành công, huyện Cát Hải đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo đó, nhiều cán bộ chữ thập đỏ cơ sở, đại diện tổ dân phố của thị trấn Cát Bà và lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt để hỗ trợ cho công tác hiến máu.

Ban tổ chức còn bố trí xe đưa đón những người đang sinh sống, học tập, công tác tại đảo Cát Hải để đến địa điểm hiến máu một cách thuận tiện.

Ghi nhận tại ngày hội hiến máu tình nguyện của huyện năm nay là sự tham gia của đông đảo cán bộ, CNVCLĐ, lực lượng vũ trang trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn. Đặc biệt là sự có mặt của hàng trăm cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT huyện.

Những  năm qua,  đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của huyện luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, chương trình nhân đạo, từ thiện, đặc biệt là hoạt động hiến máu tình nguyện. Có cô giáo đã nhiều lần tham gia hiến máu, qua đó đã lan tỏa lối sống tích cực, cống hiến để học sinh noi theo.

Tiêu biểu như cô Hoàng Thị Diệp- Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 3-2, cô Nguyễn Thị Minh Hồng- Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Đám cô Nguyễn Thị Hoàn- Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai xã Nghĩa Lộ, thầy Nguyễn Trung Thành- Hiệu trưởng Trường THPT Cát Bà, cô Vũ Thanh Hương- Giáo viên trường THPT Cát Bà… và rất nhiều tấm gương cán bộ quản lý, giáo viên khác.

Đồng hành trong ngày hội hiến máu của huyện Cát Hải là một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Tiêu biểu trong đó là sự có mặt của gần 50 nhân viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Flamingo Cát Bà. Mặc dù hoạt động kinh doanh bận rộn, song doanh nghiệp đã chủ động sắp xếp công việc để nhân sự sẵn sàng tham gia hiến máu với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

Không chỉ có cán bộ, CNVCLĐ, lực lượng vũ trang trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện mà còn có rất nhiều người dân địa phương, người nơi khác đến Cát Bà sinh sống, thậm chí có cả người nước ngoài đang làm việc tại Cát Bà, khi biết về chương trình đã tự nguyện đến để tham gia hiến máu. Đó là minh chứng cụ thể phát huy truyền thống quý báu “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, để phong trào hiến máu tình nguyện trở thành phong trào toàn dân trên địa bàn huyện đảo.

Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức, chỉ trong buổi sáng, đã có 300 người đến tham gia đăng ký và thu được 266 đơn vị máu, vượt cao so với chỉ tiêu đề ra.

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Cát Hải đã lan toả hình ảnh đẹp của lòng nhân ái, tinh thần vì cộng đồng, đồng thời tạo thói quen tích cực của người dân.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, không chỉ là một thông điệp mà còn thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang ngày một lan tỏa đến tất cả mọi người, tạo nên hiệu ứng rộng khắp trong toàn cộng đồng, mang lại hy vọng cho những người bệnh cần máu để duy trì sự sống.
T/h: Hoàng Thủy

Các bài viết khác
UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024 UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024
25/03/2024 - 52 lượt xem
UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024
Bệnh viện đa khoa ĐÔN LƯƠNG kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2024 Bệnh viện đa khoa ĐÔN LƯƠNG kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2024
28/02/2024 - 103 lượt xem
Chiều ngày 27/2, bệnh viện đa khoa Đôn Lương long trọng tổ chức kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 – 27/2/2024). Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Quang Vinh – PCTUBND huyện, một số ban ngành đoàn thể
Huyện Cát Hải gặp mặt tiếp xúc tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2024. Huyện Cát Hải gặp mặt tiếp xúc tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2024.
23/02/2024 - 261 lượt xem
Huyện Cát Hải gặp mặt tiếp xúc tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2024.
Đăng ký nhận bản tin Đăng ký
Liên kết website